Những điểm du lịch tại Bắc Hà, Lào Cai không thể bỏ qua

Thị trấn Bắc Hà thuộc huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng. Và không thể bỏ qua nếu bạn đi du lịch các vùng núi Tây Bắc. Bắc Hà nổi tiếng với Đền Bắc Hà, Nhà thờ vua Mèo “Hoàng A Tưởng”, Chợ Phiên Bắc Hà, chùa Linh Sơn … Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những điểm du lịch tại Bắc Hà nhé!

Địa điểm du lịch Bắc Hà
Địa điểm du lịch Bắc Hà không thể bỏ qua khi đến với vùng núi Tây Bắc này

Bắc Hà là một huyện thuộc tỉnh Lào Cai có độ cao 1000-1500m so với mặt nước biển. Đây là một huyện nằm giữa những dãy núi cao nhất của tỉnh Lào Cai. Đây là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng của tỉnh Lào Cai. Khách du lịch thường lên đây vào ngày thứ 7. Thăm thú và du lịch tại một số địa điểm nổi tiếng. Đêm thứ 7 sẽ vui chơi tại chợ đêm, thưởng thức những điệu múa của người dân tộc tại chợ đêm Bắc Hà.

Buổi sáng chủ nhật khách hàng sẽ đi chợ phiên Bắc Hà và thưởng thức các món ăn đậm vị Tây Bắc tại đây. Cuối buổi sáng chủ nhật khách du lịch sẽ lên xe trở về nhà.

Đền Bắc Hà

Đền Bắc Hà nằm giữa trung tâm Thị trấn Bắc Hà. Đền được nhân dân xây dựng vào cuối thế kỷ 19.

Trong đền Bắc Hà thờ Gia Quốc Công “Vũ Văn Mật”. Ông là người có công lớn trong việc xây dựng căn cứ để bảo vệ một vùng biên giới rộng lớn.

Ngày 29/10/2003, Nhà nước xếp hạng đền Bắc Hà là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc Gia.

Hằng năm, Đền Bắc Hà tổ chức lễ hội vào ngày 10 tháng 2 âm lịch. Tuy nhiên ngày 7/7 âm lịch đền Bắc Hà sẽ tổ chức ngày lễ để nhớ đến ngày giỗ của Gia Quốc Công Vũ Văn Mật.

Hiện nay, Đền Bắc Hà là địa điểm văn hóa tâm linh của nhân dân địa phương. Nơi đây không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của không chỉ người dân địa phương mà còn là của các tộc người khác trên địa bàn huyện Bắc Hà.

Phía trên khu đất linh thiêng của đền Bắc Hà. Nơi có địa thế cao nhất được có một gian Tam Bảo thờ đức Phật .

Du khách và nhân dân khi đến đây thường sẽ ra phía sau lạy phật dâng lên lòng tôn kính. Sau đó sẽ ra phía điện thờ phía trước làm lễ và dâng lên sự biết ơn với công lao của Gia Quốc Công Vũ Văn Mật.

Đền Bắc Hà
Đền Bắc Hà nơi thờ Gia Quốc Công Vũ Văn Mật

Dinh Vua Mèo “Hoàng A Tưởng”

Dinh vua mèo Hoàng A Tưởng nằm trong thị trấn Bắc Hà là địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến với vùng núi Tây Bắc này. Dinh thự này là nơi ở của vua mèo Hoàng A Tưởng được coi là một thổ ty, một lãnh chúa khét tiếng một thời với nhiều tội ác khi còn thống trị vùng núi Tây Bắc này.

Khi đến thăm dinh Hoàng A Tưởng năm 2020 nơi đây chỉ còn là nét cổ kính khi bị thời gian bào mòn. Người ta đến dây không phải để tưởng nhớ đến ông chủ cũ của ngôi dinh thự này. Mà để chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc được xây dựng bằng xương máu của nhân dân một vùng.

Hoàng A Tưởng nằm đường dây buôn bán thuốc phiện xuyên Á, đồng thời bắt người dân đóng thuế bằng thóc gạo, lợn gà, trâu bò và thuốc phiện.

Trước ngày Lào Cai được giải phóng năm 11/1950. Bắc Hà không chỉ nằm trong đường dây buôn bán thuốc phiện xuyên Á mà đây còn là nơi trồng thuốc phiện với sản lượng hàng năm cực lớn. Nơi dây riêng thuế thuốc phiện vào khoảng 1,9-2,5 tấn. Riêng Vua mèo Hoàng A Tưởng mỗi năm thu không dưới 500kg thuế thuốc phiện.

Vua mèo còn bắt dân khi đi săn bắn phải đóng thuế bằng các sản vật núi rừng như mật ong, thú rừng, …

Liên hệ mua: MẬT ONG RỪNG NGUYÊN CHẤT

Dinh vua mèo Hoàng A Tưởng
Dinh vua Mèo Hoàng A Tưởng nằm trong thị trấn Bắc Hà huyện Bắc Hà tỉnh Lào Cai
Dinh thự vua mèo Hoàng A Tưởng
Cổng dinh thự vua mèo Hoàng A Tưởng tại thị trấn Bắc Hà huyện Bắc Hà – Lào Cai

Dinh thự được xây dựng theo kiến trúc cổ của Pháp thế kỷ 17-18 với kiến trúc nhà sàn của người Tày.

Chùa Linh Sơn trên Núi Ba Mẹ Con

Chùa linh sơn
Chùa Linh Sơn đang được xây dựng tại thị trấn Bắc Hà

Chùa Linh Sơn nằm tọa lạc trên núi Ba Mẹ Con. Đây là dãy núi cực kỳ linh thiêng của nhân dân Bắc Hà. Ngôi chùa được xây dựng tạm thời tháng 4/2020 làm nơi hoằng pháp và tu tập của nhân dân địa phương huyện Bắc Hà trong thời gian xây dựng ngôi chùa chính.

Chùa Linh Sơn hứa hẹn sau khi xây dựng xong sẽ là một địa điểm tu tập linh thiêng của nhân dân huyện Bắc Hà. Đồng thời sẽ là một địa điểm tham quan du lịch tâm linh vô cùng hấp dẫn.

Thị trấn Bắc Hà trong sương mù
Thị trấn Bắc Hà trong sương mù vô cùng đẹp nếu ngắm nhìn từ chùa Linh Sơn
Thị trấn Bắc Hà
Từ trên chùa Linh Sơn có thể quan sát ngắm toàn cảnh thị trấn Bắc Hà
Thị trấn Bắc Hà - Lào Cai
Ngắm toàn cảnh thị trấn từ ngôi chùa Linh Sơn

Liên hệ mua: BỘT SẮN DÂY NGUYÊN CHẤT

Ngắm nhìn núi đôi Tây Bắc từ trên Cao

Khi đến với vùng đất Bắc Hà du khách không thể bỏ qua việc chiêm ngưỡng những dãy núi non hùng vĩ từ trên cao.

Bạn hãy đi trên những con đường trải nhựa nơi sườn núi và thả hồn vào thiên nhiên. Bạn sẽ cảm nhận được sự hừng vĩ của núi rừng. Một cảm giác thật sự khó tả.

Núi rừng Bắc Hà
Núi rừng Bắc Hà là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch tại Bắc Hà
Núi rừng Tây Bắc
Núi rừng Tây Bắc hiện hữu trên những sườn núi tại Bắc Hà
Núi rừng Bắc Hà Lào Cai
Núi rừng Bắc Hà Lào Cai thơ mộng

Chợ đêm Bắc Hà cùng những điệu múa mê hoặc lòng người

Khi đến với Bắc Hà du khách không thể bỏ qua việc đi dạo ban đêm tại thị trấn. Nơi đây là một phố đêm khá nhộn nhịp nhất là vào buổi tối thứ 7. Khách du lịch sẽ đi dạo và thưởng thức những đồ ăn vặt của núi rừng Tây Bắc. Cùng nghe và xem những điệu múa của đồng bào dân tộc nới đây. Thêm vào đó các du khách cũng có thể tham gia múa hát cùng đồng bào trên sàn.

Chợ đêm Bắc Hà
Chợ đêm Bắc Hà không thể bỏ qua khi đến với Bắc Hà

Chợ phiên Bắc Hà

Chợ phiên Bắc Hà sẽ diễn ra vào sáng chủ nhật hàng tuần tại thị trấn Bắc Hà. Vào phiên chợ bà con dân tộc sẽ mang hết các sản vật của địa phương mang xuống bán.

Hàng hóa ở đây đa phần là trâu, bò, lợn, gà, chó bản …. Ngoài ra còn có ngô khoai sắn, thổ cẩm, các loại dao …Ở đây dân dưới xuôi thường lên mua trâu bò nguyên con mang về. Đặc biệt vùng Bắc Hà có giống chó mông cụt vô cùng quý giá và khôn ngoan. Tuy nhiên giá một chú chó mông cụt rất đắt dao động tự 7 triệu đến 10 triệu một con.

Khi đi chợ khách du lịch sẽ thường ăn tại chợ thưởng thức những món ăn vô cùng đặc sắc và đậm vị Tây Bắc. Trong phiên chợ này đồ ăn sẽ vô cùng tươi ngon và hấp dẫn. Đây chính là điểm hấp dẫn nhất của du khách khi đến với Tây Bắc nói chung và Bắc Hà nói riêng.

THAM KHẢO: HẠT GIỐNG ĐẬU HÀ LAN

Chợ phiên Bắc Hà
Chợ phiên Bắc Hà thường diễn ra vào sáng chủ nhật hàng tuần. Đây chính là điểm nhấn thu hút khách du lịch

Nếu bạn không có thời gian đi chợ Bắc Hà. Hãy để Nông sản Trâm An cung cấp cho bạn những sản vật ngon nhất của núi rừng Tây Bắc nhé

Những nhà xe ô tô từ Hà Nội đi lên Bắc Hà

Nếu bạn đi du lịch tự túc thì việc đi quãng đường 300km từ Hà Nội lên đến thị trấn Bắc Hà bằng xe khách là một lựa chọn tốt nhất.

Có rất nhiều nhà xe có tuyến chạy từ Hà Nội qua cao tốc Nội Bài – Lào Cai và đi lên Bắc Hà.

Hãy liên hệ đến các nhà xe có tuyến chạy qua thị trấn Bắc Hà theo danh sách dưới đây. Họ sẽ cho bạn biết lịch trình cụ thể từng tuyến theo nhu cầu của bạn.

– Số điện thoại nhà xe Sơn Hà – Hải Vân đi Bắc Hà: 19006776

– Số điện thoại nhà xe Trúc Ngưu đi Bắc Hà: 0389898770 – 0868770220

– Số điện thoại nhà xe Duy Duy: 0938649333 – 0902015599

Tất cả các xe đều là xe giường nằm nên hãy yên tâm về chất lượng phục vụ nhé.

Giá vé giao động từ 200-250.000đ/người tùy địa điểm bạn bắt xe.

  • Hotline (24/7): 0816 081 987 – 0866 868 762
  • Fanpage : Nông sản Trâm An
  • youtube: Nông sản Tram An
  • Địa chỉ: Đường 93 Thôn Tuấn Xuyên xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, tp Hà Nội